7 BƯỚC ĐƠN GIẢN ĐỂ HẠNH PHÚC

25/05/2016

Hãy cho bản thân bạn một cơ hội để thành thật với chính mình – Trích THE TODDLER IN YOUDR.HOWARD MURAD

Bạn đã từng gặp tình huống sau đây chưa? Bạn lên xe rồi chạy đến một nơi nào đó mà bạn đang cần đến, đến nơi bạn lại không hình dung được sẽ như thế nào. Tâm trí bạn chỉ nghĩ về điểm đến hơn là nhận thức quá trình bạn đi đến nó. Hoặc trường hợp khác, bạn trò chuyện với bạn bè nhưng không thật sự lắng nghe những gì cô ấy nói bởi vì bạn đang lo nghĩ về quá khứ, về tương lai. Khi bạn không đặt tâm trí vào thời điểm hiện tại, bạn có thể bỏ lỡ những điều giá trị đang hiện diện trước mắt bạn. Tất cả những ý nghĩ vẩn vơ đó sẽ cướp mất niềm vui hằng ngày của bạn.

Vì sao trẻ con thì luôn vui vẻ? Đặc biệt là khi chúng đang chập chững từng bước đi, dù đang chơi đùa với chú chó cưng, đang nhảy vào vũng nước hay đang vẽ bậy đi chăng nữa thì đó cũng là những khoảnh khắc mà chúng đang tận hưởng cuộc sống của chính mình. Bác sĩ Murad có nhắc về điều này trong cuốn sách gần đây nhất của ông “ Chinh phục Stress hiện đại “. Chương 1 với tiêu đề, “ Đứa trẻ bên trong bạn sẽ bảo vệ cuộc sống của bạn như thế nào ? ” “Đâu là lần cuối cùng bạn để đứa trẻ ấy được bùng cháy? “

Dưới đây là 7 bước đơn giản để giúp cuộc sống của bạn hạnh phúc hơn nhé:

1. Ngừng lo lắng.

Bạn hoàn toàn không thể tận hưởng những điều tốt đẹp ngày hôm nay nếu cứ mãi lo lắng về ngày mai. Bạn phải biết rằng ngày mai vẫn sẽ diễn ra dù bạn có lo nghĩ về nó hay không.

2. Trân trọng và biết ơn.

Thật sự may mắn nếu bạn đang có gia đình, bạn bè, sức khỏe, công việc và một mái nhà êm ấm luôn ở bên bạn. Sẽ rất hữu ích nếu như thỉnh thoảng bạn tự viết ra những điều bạn thấy biết ơn trong cuộc sống. Chúng giúp bạn tự nhắc nhở bản thân về những điều quý giá mà bạn đang có và bạn sẽ biết cách sống tốt nhất với hiện tại.

3. Tập hít thở.

Nếu bạn đang quá căng thẳng hoặc quá tải với công việc thì hãy nghỉ ngơi một chút, hít thở thật sâu, tập trung cảm nhận từng nhịp thở và toàn cơ thể. Hành động đơn giản này sẽ giúp tinh thần bạn dịu lại ngay tức thì.

4. Đắm mình dưới vòi sen.

Hầu hết chúng ta thường tắm rất vội vã, xem đó như một thủ tục hằng ngày và thực hiện càng nhanh càng tốt, nhưng bạn biết không, tại sao bạn không thử tận hưởng thời gian đó để thư giãn cả tinh thần lẫn cơ thể sau một ngày làm việc mệt mỏi. Bạn hãy thả mình dưới làn nước ấm, hít thở sâu và cảm nhận mùi hương của loại xà phòng mà bạn yêu thích.

5. Ngừng kết nối thiết bị điện tử.

Chúng ta đang sống trong một xã hội phải gắn liền với thiết bị điện thoại 24/7. Bằng cách từ bỏ thói quen này chúng ta sẽ sống chậm lại với vòng quay của cuộc sống. Ví dụ, bạn có thể đi dạo và không mang theo điện thoại, tắt nguồn điện thoại một tiếng trước khi ngủ và đừng bao giờ mang điện thoại lên bàn ăn tối.

6. Chơi đùa như một đứa trẻ.

Trẻ em rất vô tư và hồn nhiên trong mọi hoạt động. Chúng không dự tính rủi ro trước khi lao vào một trò chơi mới lạ nào đó.

Như Tiến sĩ Murad nói: “ Trẻ em luôn mạnh dạn, sáng tạo và ham học hỏi. Chúng không đắn đo, lo lắng những gì đang xảy đến hay làm điều gì mới mẻ mỗi ngày”

7. Lan tỏa tình yêu thương.

Hãy dành những cử chỉ tốt đẹp cho ai đó mỗi ngày. Mỉm cười với tất cả mọi người,thậm chí là người lạ, giữ cửa cho người phía sau, mua một tách cà phê hoặc khen ngợi ai đó, từ thiện cho người nghèo, thăm hỏi người thân.

Những ý tưởng này thật đơn giản phải không các bạn, cố gắng thực hiện chúng mỗi ngày và tự cảm nhận xem bản thân bạn đang thấy như thế nào? Gạt bỏ đi những suy nghĩ về quá khứ hay lo lắng cho tương lai mà thay vào đó là tự tạo niềm vui cho bản thân bạn và chăm sóc sức khỏe thật tốt mỗi ngày.

 
 
 
 
 
 
 
 

Danh mục